Home > บทความ > Jay Patel ก้าวจาก $5 Online Grind สู่ London Poker Festival Champion

Jay Patel ก้าวจาก $5 Online Grind สู่ London Poker Festival Champion

การตัดสินใจของ Jay Patel ที่จะลงทุนในการฝึกสอนโป๊กเกอร์นั้นได้รับผลตอบแทนและผลตอบแทนมากมายในนั้น Patel กำลังบดขยี้การแข่งขันโป๊กเกอร์ออนไลน์มูลค่า 5 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ตอนนี้สามารถเรียกตัวเองว่าเป็นแชมป์กิจกรรมหลักของ London Poker Festival ปี 2024 ซึ่งเป็นรางวัลที่มาพร้อมกับเงินรางวัล 79,370 ปอนด์

Patel อาจรู้สึกหงุดหงิดกับการเล่นโป๊กเกอร์ออนไลน์ ติดต่อ Jamie Nixon สมาชิกของ Team Grosvenor Poker และจ้างเขาเป็นโค้ชโป๊กเกอร์ของเขา อะไรก็ตามที่ Nixon สอน Patel นั้นได้ผลอย่างมหัศจรรย์ เมื่อนักเรียนคนนั้นกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญและทำคะแนนที่ดีที่สุดในอาชีพได้ในระยะหนึ่ง

ถือเป็นการเริ่มต้นปี 2024 สำหรับนักเรียนของ Nixon ค่อนข้างมาก Sia Browne คว้าสองรายการในการแข่งขัน Irish Poker Tour Galway Festival และอีกครั้งที่ Westport Poker Festival ในขณะที่ Joseph McKenna คว้าชัยชนะใน Grosvenor 25/50 ในลิเวอร์พูล ตอนนี้ Patel พบว่าตัวเองอยู่ในกรงของผู้ชนะแล้ว

กิจกรรมหลักของ London Poker Festival ดึงดูดฝูงชนที่แข็งแกร่ง 822 คนซึ่งสร้างเงินรางวัลรวม 500,910 ปอนด์ ผู้เข้าเส้นชัย 84 อันดับแรกได้รับรางวัลพายโดยมีการจ่ายเงินเริ่มต้นที่ 1,900 ปอนด์

เครื่องบดที่มีชื่อเสียงจำนวนมากมาถึงจุดทำเงินรวมถึง Jack McDermott, James Rann, Martins Adeniya, Joe Hindry, Dara O'Kearney, Conor O'Driscoll จาก Paddy Power Poker และ Harry Lodge

ผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้งเก้าคนแต่ละคนได้รับเงินอย่างน้อย 10,300 ปอนด์สำหรับความพยายามของพวกเขา และ Jiaze Li เป็นผู้อ้างสิทธิ์ในเงินจำนวนนั้น Li เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีจากการชนะการแข่งขัน GUKPT Main Event ประจำปี 2021 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรอบชิงชนะเลิศของปีนั้น

โธมัส วินสโตน ถูกจับในอันดับที่แปดด้วยเงิน 12,500 ปอนด์ โดยสเตฟาน ดิมิทรอฟ ล้มลงไปหนึ่งอันดับในเวลาต่อมาและคว้าคะแนน 15,000 ปอนด์

อันดับที่หกและรายได้ที่ดีที่สุดในอาชีพ 17,500 ปอนด์ตกเป็นของดักลาส โฮแกน ซึ่งเกือบสองเท่าของรายรับจากทัวร์นาเมนต์สดโป๊กเกอร์ตลอดชีวิตด้วยผลลัพธ์ที่น่าประทับใจนี้ มีการจ่ายเงินที่สูงในอาชีพอีกครั้งที่โต๊ะสุดท้ายเนื่องจากดิลลันปาเทลได้รับ 20,000 ปอนด์สำหรับการจบอันดับที่ห้าของเขา ผลงานที่ดีที่สุดก่อนหน้านี้ของ Patel เกิดขึ้นใน Irish Poker Tour High Roller ปี 2022 ที่ลอนดอน ซึ่งทำเงินให้เขาได้ 8,430 ปอนด์

เมื่อ Andrean Kostadinov ตกไปอยู่อันดับสี่ด้วยเงิน 25,000 ปอนด์ ผู้เล่นที่รอดชีวิตทั้งสามคนก็ตกลงทำข้อตกลงที่ลดการกระโดดของค่าจ้างอย่างมาก

ข้อตกลงดังกล่าวเป็นผลดีต่อจานมาร์โก โควารี เพราะเขาตกรอบในอันดับสามและทำเงินได้ 60,602 ปอนด์

ของเดวิด คอสเตลโล. คอสเตลโลได้รับเงินจำนวน 60,028 ปอนด์จากข้อตกลงดังกล่าว ซึ่งมากกว่าสองเท่าของจำนวนเงินที่เขาได้รับจากการจบอันดับที่ 5 ในรายการไอริชโป๊กเกอร์โอเพ่นปี 2016

เมื่อโควาริหลีกทาง ปาเทลและเดวิด คอสเตลโลก็เผชิญหน้ากัน ไม่ว่าจะเป็น Poker Gods, Lady Luck หรือ Patel ที่นำการฝึกฝนของ Nixon มาสู่การปฏิบัติ Patel ก็ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับต้นๆ คว้าถ้วยรางวัลสดครั้งแรกและเงินรางวัลสุดเจ๋งถึง 79,370 ปอนด์ คอสเตลโลปลอบใจตัวเองด้วยรางวัลรองชนะเลิศ 60,028 ปอนด์ มากกว่าสองเท่าของจำนวนเงินที่เขาได้รับจากการจบอันดับที่ห้าในไอริชโป๊กเกอร์โอเพ่นปี 2016

ผลการแข่งขันลอนดอนโป๊กเกอร์เฟสติวัล

แม้ว่าชัยชนะในกิจกรรมหลักของ Patel จะเป็นค่าตอบแทนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่แชมป์เปี้ยนอีกห้าคนก็คว้าคะแนนห้าหลักกลับบ้านได้

Sebastien Jung ได้รับรางวัล 19,000 ปอนด์หลังจากล้ม London Poker Cup มูลค่า 500 ปอนด์ Glen Gaines กวาดรายได้ 18,400 ปอนด์ (รวมค่าหัว) ในงานลึกลับค่าหัว ในขณะที่ Guillaume Soumier ได้รับ 17,213 ปอนด์สำหรับชัยชนะของเขาในการแข่งขัน Omaha Championship 1,650 ปอนด์

ส่งเสียงถึงคริสโตเฟอร์ ยง ผู้ซึ่งโค่น The London £250 ในราคา 16,000 ปอนด์ เพียงสองสามวันหลังจากชัยชนะใน London Festival Opener ในราคา 5,000 ปอนด์